Hệ thống trường học

Điện thoại: 0978 24 48 78

5 bí quyết giúp bé hào hứng trở lại trường sau kỳ nghỉ hè

09/12/2019

Cùng trường Mầm non Green World bỏ túi 5 tuyệt chiêu giúp con hứng thú đi học sau kỳ nghỉ hè bố mẹ nhé.

Từ kinh nghiệm nhiều năm làm việc với trẻ, các chuyên gia giáo dục, trường Mầm non Green World nhận thấy rằng, những ngày đầu quay trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, phụ huynh gặp nhiều vấn đề khi trẻ ngại đến trường, khó chịu, bướng bỉnh,… Đó là lý do trường Mầm non Green World mong muốn chia sẻ với Quý Phụ huynh những “tuyệt chiêu” giúp bé hào hứng, thoải mái khi trở lại trường. Hãy cùng trường Green World tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Trò chuyện với trẻ về những hoạt động ở trường:

Các bé sẽ mè nheo khi được nhắc nhở về việc học hành. Vì thế, để khuyến khích tinh thần của bé, bạn hãy nói chuyện với con về những hoạt động mới mẻ của trường để tạo sự tò mò, phấn khởi của bé. Hay ba mẹ có thể dùng những câu nói nhẹ nhàng để động viên cho con ví dụ như: “Con yêu của ba mẹ sắp được đi học rồi này. Tới trường, con sẽ được gặp các thầy cô, bạn bè, vừa học vừa chơi…” sẽ giúp bé củng cố lại tâm lý, hứng thú đến trường hơn.

Nhắc lại với trẻ những người bạn cũ và mới:

Bố mẹ có biết: Trẻ thích đến trường vì trẻ được gặp bạn bè. Nếu ở nhà bé chỉ có một vài người bạn cùng khu, hoặc chỉ chơi với ông bà và bố mẹ. Thì ở trường bé sẽ có những người bạn cùng lớp, cùng tuổi, cùng sở thích và cả những giờ học, vui chơi cùng nhau. Vì thế bố mẹ có thể nói chuyện với con về những người bạn, những người sẽ giúp con có những kỉ niệm và giây phút khó quên ở trường. Chắc chắn con sẽ hào hứng kể lại cho ba mẹ nghe về những người bạn và những khoảnh khắc vui ở trường Mầm non.

Những khoảnh khắc trẻ cùng học tập và vui chơi cùng nhau khi đến trường

Những hoạt động, chủ đề đa dạng ở lớp học khiến trẻ hào hứng và hạnh phúc hơn.


Sắp xếp thời gian đưa bé đến tham quan trường học:

Dành thời gian cùng bé đến trường trước khi bé chuẩn bị vào năm học sẽ giúp bé cảm thấy quen thuộc, và bố mẹ đừng quên gợi lại cho con những giờ học vui vẻ cùng bạn bè, giáo viên đấy nhé. Chắc chắn con sẽ hứng thú và kể cho bạn nghe rất nhiều thứ ở trường, giúp bé làm quen lại môi trường học tập để bé cảm thấy an tâm hơn, vững tin hơn khi vào năm học.

Gợi cho bé nhớ những giờ học bổ ích, vui vẻ cùng bạn bè và thầy cô tại trường


Bàn về những chủ đề và môn học mà trẻ yêu thích:

Tâm sự và nói chuyện với bé về những chủ đề mà bé đã được học khi ở trường và những chủ đề con sắp được học. Tại Green World, những giờ học vui vẻ của bé đều được cập nhật tại Fanpage, vì thế Phụ huynh hãy tận dụng, cho con xem lại những hình ảnh này, để bé cảm thấy phấn khởi và mong muốn được đến trường lại nhé

Tán dương thành tích học tập của bé:

Bên cạnh những lời khích lệ, động viên thì Phụ huynh đừng quên tán dương thành tích của trẻ nữa đấy nhé. Những lời khen đúng lúc sẽ có tác dụng tức thì, bạn sẽ thấy các bé sẽ học hành chăm chỉ và mong sớm đến trường lại thôi.

Bỏ túi ngay 5 tuyệt chiêu trên để giúp các bé hào hứng, phấn khởi khi quay lại trường sau kì ngỉ Hè này các Phụ huynh nhé. Green World tự hào là một trong những trường Mầm non uy tín và chất lượng nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh, mang đến cho bé môi trường học tập hiện đại và tốt nhất để bé vững tin trên chặng đường sau này.

Đăng ký tham quan trường