Hệ thống trường học

Điện thoại: 0978 24 48 78

Những kinh nghiệm khi bơi để da bé không bị cháy nắng

07/11/2019

Bơi là môn thể thao lý tưởng giúp trẻ phát triển toàn diện từ cơ bắp đến chiều cao. Tuy nhiên, mẹ cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi bơi sau đây để tránh làn da mịn màng, non nớt của trẻ trở nên khô ráp, đen sạm hoặc cháy nắng.

Thật chẳng mấy kinh ngạc nếu sau 1 mùa hè bơi lôi, bé nhà bạn bỗng dưng “lớn bổng” lên so với bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, làn da “bánh mật” và mái tóc xơ rối, xù xì đặc biệt là ở các bé gái cũng khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy xót con. Dưới đây là kinh nghiệm khi bơi bỏ túi mà mẹ cần đặc biệt lưu tâm để trẻ có thể an tâm bơi lội trong những ngày hè rực nắng, tránh làn da bé không cháy nắng, đen sạm
 

1. Mặt trái của việc bơi lội

Da trẻ sẽ trở nên khô ráp, nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời nếu thường xuyên tiếp xúc với clo trong hồ bơi mà không được bảo vệ kỹ càng. Bởi vậy, nếu vô tâm trong việc bảo vệ sức khỏe trẻ khi đi bơi, trẻ sẽ ngày càng trở nên đen nhẻm với làn da thô ráp, mất đi vẻ bụ bẫm đáng yêu ban đầu.

Đi bơi trong ngày hè cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe nếu không được chuẩn bị kĩ lưỡng. 

 

 

2. Chuẩn bị kỹ càng trước khi bơi

Một trong những lưu ý khi bơi mà mẹ không thể không biết để bảo vệ làn da khỏe mạnh của trẻ đo là sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bơi theo các bước sau:

- Sử dụng đồ bơi từ polyester thay vì nylon hay spandex bởi chất liệu này giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn trước tác động từ clo.
- Tắm tráng bằng nước sạch từ 3-5 phút để tạo nên lớp bảo vệ tinh khiết cho cơ thể và hạn chế da hấp thụ clo trong nước hồ bơi.
- Thoa lần lượt các sản phẩm dưỡng ẩm và kem chống nắng cho trẻ để đồng thời bảo vệ trẻ khỏi tác động tiêu cực từ ánh nắng và các hóa chất trong nước hồ bơi.

 
3. Làm sạch cơ thể sau khi bơi

Giúp bé khử sạch clo còn đeo bám trên da ngay sau khi bơi cũng là một bước vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da của bé kịp thời. Nếu mẹ chưa biết cách loại bỏ clo một cách triệt để, đừng bỏ qua những kinh nghiệm khi bơi quan trọng dưới đây nhé:

  • Nước và dâu gội thông thường không thể rửa sạch hoàn toàn clo còn sót lại trên da. Bạn có thể trộn vitamin C với nước để loại bỏ triệt để “kẻ đeo bám” khó ưa này hoặc sử dụng các nhãn sữa tắm chuyên dụng trong việc loại bỏ clo như Triswim.
  • Tiếp xúc với nước hồ bơi trong thời gian dài sẽ rửa đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da, khiến da trẻ trở nên khô, yếu ớt và nhạy cảm. Bởi vậy, bạn đừng quên cấp ẩm cho trẻ bằng dầu dừa hay lotion và các loại kem dưỡng ẩm khác nhé. Sử dụng ngay khi da cong ước sẽ mang lại hiệu quả vượt trội.
  • Theo những kinh nghiệm khi bơi, nếu dù tắm xong nếu bạn vẫn ngửi thấy mùi clo trên cơ thể bé, điều này chứng tỏ sữa tắm bạn đang dùng vẫn chưa thật sự hiệu quả. Với công thức giúp trung hòa clo trên da và “tước bỏ” mùi hôi khó chịu này ra khỏi cơ thể nhanh chóng, lotion từ Triswim cũng là một hành trang không thể thiếu ki đưa trẻ đi bơi.
  • Bạn cũng cho bé uống thật nhiều nước sau khi bơi để cấp nước và dưỡng ẩm từ bên trong cho da trẻ nhé.

 

 

 

Nếu bạn cũng thường xuyên bơi lội với trẻ, cũng đừng quên áp dụng những kinh nghiệm trên để bảo vệ làn da cho cả gia đình nhé.


Nguồn: Sưu tầm

Đăng ký tham quan trường